Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

07/09/2023

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Các bạn đã bao giờ gặp các trường hợp lỡ tay mua nhầm ứng dụng, quên hủy gia hạn ứng dụng/dịch vụ hay người thân (con/em) ở nhà nạp tiền mua game mà không có sự đồng ý của bạn hoặc người lớn,…

Còn nhiều và vô vàn tình huống khiến các bạn bị mất tiền oan trên App Store  mà không rõ lí do thì các bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé. Goka sẽ hướng dẫn các bạn cách yêu cầu hoàn tiền (Refund) khi mua nhầm ứng dụng hoặc quên hủy gia hạn dịch vụ trên App Store một cách đơn giản nhất.

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC APPLE XEM XÉT HOÀN TIỀN:

  • Người dùng chỉ có thể yêu cầu hoàn tiền cho các ứng dụng/dịch vụ được thực hiện trong 90 ngày.
  • Khi lỡ quên hủy gia hạn các gói dùng thử miễn phí.
  • Những ứng dụng hoạt động không đúng với quảng cáo.
  • Khi trẻ con ở nhà mua ứng dụng mà bạn không biết.
  • Khi mua nhầm ứng dụng với tài khoản iTunes/App Store sai.

HƯỚNG DẪN CÁCH YÊU CẦU HOÀN TIỀN (REFUND) MUA NHẦM ỨNG DỤNG TRÊN APP STORE: 

Bước 1: Các bạn truy cập vào đường link https://reportaproblem.apple.com :
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Apple ID của bạn ở khung này nhé:

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

 

Bước 3: Tại mục Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn? Bạn nhấn chọn vào ô Tôi muốn… rồi sau đó bạn chọn mục đích của bạn.

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Bước 4: Tại đây Goka muốn gửi yêu cầu là hoàn tiền nên Goka sẽ chọn mục Yêu cầu hoàn tiền:

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Bước 5: Tại mục Cho chúng tôi biết thêm… Các bạn chọn lý do bạn yêu cầu hoàn tiền là gì rồi nhấn Tiếp theo.

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Bước 6:  Các bạn chọn ứng dụng/dịch vụ các bạn cần hoàn tiền -> Sau đó các bạn chọn Gửi

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Bước 7: Phía Apple sẽ gửi cho bạn email thông báo Yêu cầu hoàn tiền đã được tiếp nhận và kèm theo đường liên kết để kiểm tra tình trạng xử lý báo cáo của bạn.

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

Quá trình và thủ tục hoàn tiền của Apple:

Yêu cầu hoàn tiền của bạn sẽ được tiếp nhận trong vòng 48h. Sau đó bạn sẽ nhận được email phản hồi từ Apple và trong email này bạn có thể truy cập vào đường link liên kết để theo dõi quá trình xử lý vấn đề.

Yêu cầu của bạn đang trong giai đoạn “Đang chờ xử lý” là yêu cầu hoàn tiền đã thành công. Tiền sẽ được hoàn về phương thức thanh toán trước đó mà bạn dùng để mua ứng dụng/dịch vụ.

Lưu ý: Bạn có thể sẽ mất quyền truy cập vào ứng dụng/dịch vụ mà bạn đã yêu cầu hoàn tiền.

Khi nào bạn sẽ nhận lại được tiền?

Thời gian tiền được hoàn về tài khoản tùy thuộc vào phương thức thanh toán của bạn, Vd: bạn thanh toán bằng tài khoản Momo thì Apple sẽ hoàn tiền về tài khoản Momo cho bạn. Dưới đây sẽ là thời gian dự kiến tiền sẽ hoàn về tài khoản của bạn:

  • Thẻ tín dụng (Visa, Mastercard,…): Có thể mất đến 30 ngày tiền mới hoàn về tài khoản của bạn. Nếu tiền chưa được hoàn về tài khoản thì bạn hãy liên hệ với ngân hàng của bạn nhé.
  • Thanh toán di động (Momo,…): Có thể mất từ 1-7 ngày, nhưng Goka thấy chỉ mất khoảng 1-2 ngày, tiến sẽ hoàn về tài khoản cùng lúc với email Apple xác nhận hoàn tiền.

Số dư trong ID Apple ( tiền bạn nạp vào trong tài khoản ID Apple): Thời gian hoàn tiền dự kiến lên 48 tiếng (2 ngày).

Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi mua nhầm ứng dụng

– Trên đây là hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store, việc yêu cầu hoàn tiền này cũng tương đối dễ phải không các bạn?

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm của Apple. Goka cảm ơn các bạn đã đọc.

Người viết và tổng hợp: Đào Ngọc Kỳ Văn

Thông tin liên hệ: Goka Store
Địa chỉ: 105-107 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0866.105.107
Email: sales@goka.vn