Giỏ hàng

Báo cáo hé lộ rằng người dùng đang ngày càng tỏ ra thờ ơ với bộ đôi iPhone 7/7 Plus

Nhu cầu dành cho bộ đôi này không thể nhiều bằng số lượng iPhone 6s/6s Plus hồi năm ngoái nữa khi mà thiết kế không có gì thay đổi nhiều.

Dù iPhone 7 đã gặt hái được thành công rất lớn về cho Apple, thế nhưng theo dữ liệu mới nhất mà công ty khảo sát thị trường CIRP cho biết, doanh số bán ra của chiếc flagship mới nhất do các “thầy phù thủy công nghệ xứ Cupertino” tạo ra không giữ được phong độ cực tốt của iPhone 6s. Nói cách khác, trong khi chiếc 6s liên tục cháy hàng và khan hiếm nguồn cung thì cũng khoảng thời gian đó 1 năm sau, nhu cầu dành cho iPhone 7 lại suy giảm.




“Số lượng người mua iPhone 7 và 7 Plus thấp hơn một chút so với 6s và 6s Plus cùng kỳ năm trước,” nhà đồng sáng lập của CIRP, ông Josh Lowitz cho biết. “Dù chỉ là bản nâng cấp của chiếc iPhone 6 ra mắt hồi năm 2014, thế nhưng bộ đôi 6s và 6s Plus năm kia đã chiếm tới gần 1/3 số lượng iPhone bán ra trong quý 3, phần trăm cao nhất kể từ khi Apple tung ra 2 chiếc điện thoại mỗi năm hồi năm 2014.”

Mặc dù CIRP không đưa ra bất kỳ tiên đoán lý do nào đã dẫn tới điều này, thế nhưng sự thiếu sáng tạo trong khâu thiết kế có lẽ là nguyên nhân chính khiến doanh số iPhone bán ra không còn cao như trước. Thế nhưng đây lại không phải tin đáng buồn dành cho công ty này:




“Số lượng iPhone 7 và 7 Plus tìm được chủ mới là gần ngang bằng với nhau, đây là tín hiệu mừng cho Apple,” nhà đồng snág lập CIRP Mike Levin chia sẻ. “Mẫu màn hình lớn Plus chiếm 41% tổng số iPhone 7 bán ra, tăng hơn khá nhiều so với mẫu iPhone 6 Plus ra mắt hồi năm 2015. Người dùng đã cho thấy họ đang sẵn sàng mua một mẫu điện thoại đắt hơn, màn hình lớn hơn, điều này đồng nghĩa với việc họ đang giúp nâng cao giá bán trung bình của iPhone.

Ngoài ra, CIRP còn nhận thấy rằng càng ngày càng ít người dùng Android chuyển sang iPhone 7 so với những người tiền nhiệm của nó. iFan là những người nổi tiếng rất trung thành với nhãn hiệu của mình, vì vậy không quá ngạc nhiên khi chủ sở hữu của iPhone trước quyết định “lên đời” 7/7 Plus,thế nhưng mẫu iPhone mới nhất này lại không thu hút được nhiều tín đồ Android nữa.




Dựa trên kết luận của bản báo cáo này, việc Apple phải đánh liều, mạo hiểm để lột xác hoàn toàn chiếc iPhone 8 là bước đi hoàn toàn dễ hiểu. Người dùng đang mong chờ Apple mang tới một luồng gió mới cho dòng sản phẩm smartphone của mình (tương tự như những gì Samsung đã làm được với bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus), vì vậy trách nhiệm và áp lực tạo ra chiếc iPhone tuyệt vời nhất từ trước đến nay đang đặt nặng lên đôi vai của Táo khuyết.

Theo BGR


Facebook Top